VIDEO CLIPS
Video
Khách hàng được lợi ích gì trong vay tín chấp, vay tiêu dùng?
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0868.209.387

Văn phòng - 0868.209.387
Hôm nay: 418 | Tất cả: 116,923
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Cẩn thận chiêu lừa tiền trên Facebook
Tin đăng ngày: 28/3/2020 - Xem: 1902
 

Để không bị mất tài khoản facebook oan uổn cũng như tránh bị kẻ gian sử dụng tài khoản đó để lừa đảo người thân, bạn bè. Các chuyên gia khuyến cáo tuyệt đối người dùng không nhấp vào các đường link lạ do người khác gửi cho mình. Cẩn thận chiêu lừa tiền trên facebook nếu không bản thân bạn cũng như người thân sẽ bị mất tiền oan.

Có rất nhiều hình thức mà những kẻ tội phạm nghĩ ra sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài khoản facebook của người dùng. Gửi đến chủ tài khoản tin nhắn trúng thưởng. Đặt mua hàng online xong gửi link cho người bán yêu cầu nhấp vào để xác nhận chuyển tiền. Lập ra các ứng dụng có giao diện tương tự như facebook để người dân nhập vào hòng đánh cắp thông tin, mật khẩu. Hoặc có thể gửi tin nhắn rằng con mình, cháu mình đang tham dự cuộc thi tiếng hát tài năng. Đã lọt vào top 5, nhờ mọi người nhấp vào link sau đây để bình chọn 5 sao giúp. Nhưng đâu ai biết rằng những đường link đó toàn là lừa đảo hòng chiếm đoạt tài khoản của người dùng.

Upload

Sau khi đánh cắp thông tin chúng sẽ thực hiện hành vi lừa đảo của mình. Bằng cách nhắn tin cho người thân. Bạn bè trong facebook của chủ tài khoản để nhờ mua card điện thoại, nhờ mua đồ, vay tiền. Người dân cần cẩn thận chiêu lừa tiền trên Facebook.

Mạo danh chủ tài khoản để vay tiền

Đó là trường hợp của chị Lê Thị Phương (31 tuổi) là nhân viên quản lý của một công ty tư nhân. Chị bị kẻ gian lừa đảo, chiếm tài khoản, rồi nhắn tin cho bạn bè trong facebook vay tiền. Tổng cộng đã có 6 người bạn của Phương nhẹ dạ cả tin bị lừa số tiền 160 triệu đồng.

Cụ thể chị Phương có nhận được tin nhắn từ người bạn thân trên facebook. Rằng nhờ vào bình chọn giúp cho đứa cháu gái tham dự cuộc thi tiếng hát tài năng. Cháu đã vượt qua nhiều bạn chuẩn bị vào chung kết. Chị Phương nhấp vào đường link mà người bạn đó chuyển đến và làm theo hướng dẫn. Yêu cầu đăng nhập tài khoản facebook và mật khẩu để bình chọn. Trong vòng 2 phút sau, Phương bị mất quyền truy cập vào face dù ứng dụng yêu cầu gửi hình chính chủ để xác minh. Loay hoay một hồi vẫn không lấy lại được tài khoản. Cẩn thận chiêu lừa tiền trên Facebook.

Giả mạo gửi tin nhắn mượn tiền

Sau khi chiếm đoạt được tài khoản của chị Phương. Hacker đã đổi hết các thông tin cá nhân của chủ tài khoản như mật khẩu, số điện thoại, địa chỉ email. Kẻ gian đã gửi tin nhắn cho tất cả bạn bè trong facebook để vay tiền. Chuyển tiền vào tài khoản LE VAN TUNG thuộc ngân hàng TPbank. Nhiều người thấy lạ nên gọi chị Phương hỏi vì trước giờ Phương có bao giờ mượn tiền đâu. Trong khi đó, có 2 người bạn nghĩ Phương cần tiền thật nên đã chuyển vào tài khoản trên mà không chút nghi ngờ.

Cùng chiêu trò lừa được nhiều người

Cũng chiêu trò trên, kẻ gian giả mạo lấy tài khoản chị Phương gửi nhiều tin nhắn. Nhờ bình chọn cho đứa cháu đi thi tiếng hát tài năng. Nhận được tin nhắn từ tài khoản giả mạo của Phương. Chị Hân cũng đăng nhập làm theo hướng dẫn và cũng mất quyền truy cập facebook. Hacker dùng tài khoản của Hân để nhắn tin cho bạn bè mượn tiền. Nhờ mua thẻ card điện thoại, kể cả tin nhắn đòi nợ vì chị Hân là chủ hộ kinh doanh. Buôn bán hàng ngày, người mua 5 đến 6 ngày chuyển tiền trả tiền hàng một lần.

Bạn của Hân nhận được tin nhắn “em chuyển tiền hàng qua tài khoản này giúp chị với”. Một người bạn hàng của Hân không gọi điện thoại xác minh mà chuyển liền qua số tiền 80 triệu đồng. Khi chuyển xong người này có gọi điện chị Hân để hỏi rằng chị nhận được tiền chưa. Lúc này người này mới biết tài khoản của Hân đã bị hack và mình đã bị lừa. Nhanh chóng ra ngân hàng để nhờ ngân hàng can thiệp. Nhưng được ngân hàng cho biết sau khi chị chuyển vào tài khoản đó. Chủ tài khoản đã rút hết tiền rồi. Tổng cộng đã có 6 nạn nhân bị lừa với số tiền 160 triệu đồng. Cẩn thận chiêu lừa tiền trên Facebook.

Người dùng Facebook thường bị lừa qua tin nhắn

Kẻ gian dụ người dùng nhấp vào các đường link lạ thường với nội dung gây tính tò mò. Ví dụ như chủ tài khoản bị vợ bắt gặp đi nhà nghỉ với bồ nhí. Hãy click vào để xem video, hình ảnh. Sắp tổ chức đám cưới 2 ngày chú rể hờ phát hiện cô dâu đã có chồng và 2 con ở quê chưa ly dị chồng. Nhấp vào đường link để xem chi tiết. Sau đó yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản, mật khẩu facebook để xem tin. Thực chất, đây đều là những tin nhắn lừa đảo. Những tin nhắn này đều giả mạo, hòng để người dùng đăng nhập để ăn cắp thông tin và mật khẩu của chủ tài khoản. Một cách khác để lấy được thông tin cá nhân của chủ tài khoản đó là kẻ gian lập ra một ứng dụng. Ứng dụng này giống hệt như trang đăng nhập chính thức của Facebook.

Lừa đảo xin gửi xác nhận chuyển tiền

Chủ tài khoản có tên Hana Bùi người Mỹ gốc Việt đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Ba ngày trước tài khoản của chị không biết vì lý do gì mà bị mất quyền truy cập không đăng nhập được. Thì ra do chị cài đặt mật khẩu quá dễ số thứ tự từ 1 đến 6 nên bị hacker dễ dàng chiếm đoạt tài khoản của chị. Sau đó, kẻ gian nhắn tin cho bạn bè ở Việt Nam nằm trong danh sách bạn bè trên facebook. Rằng nhờ nhận tiền của chị chuyển về để đưa cho người thân giùm. Sau khi nạn nhân cho số tài khoản để chuyển tiền. Kẻ mạo danh này gửi cho nạn nhân một đường link. Bảo nhấp vào để xác nhận chuyển tiền thành công.

Những nạn nhân này đâu biết rằng đó là lệnh rút toàn bộ số tiền trong tài khoản của mình. Một nạn nhân cho biết vừa nhấp vào link xác nhận do tài khoản chị Hana Bùi gửi cho. Thì có tin nhắn từ ngân hàng thông báo rằng tài khoản của quý khách bị trừ 50 triệu đồng. Tá hỏa trong khi thẻ ATM còn nằm trong bóp bỏ trong giỏ xách. Tại sao ngân hàng thông báo tiền trong tài khoản bị rút. Lúc này họ mới biết mình đã bị lừa, vội vàng chạy ra ngân hàng để nhờ can thiệp. Như vậy, chỉ 3 ngày chiếm đoạt tài khoản của chị Hana Bùi. Bạn bè trên facebook của chị đã bị kẻ gian rút hết 240 triệu đồng. Cẩn thận chiêu lừa tiền trên Facebook.

Nhận tin nhắn trúng thưởng từ facebook

Bạn là một trong những khách hàng may mắn nhất được trúng thưởng chiếc xe SH. Thẻ sử dụng đỗ xăng miễn phí 1 năm. Phiếu quà tặng hấp dẫn lên đến hàng trăm triệu đồng. Đây là chiêu trò của kẻ gian sử dụng nhắn qua tin messeger trên facebook đánh vào lòng tham của người dùng để thực hiện hành vi lừa đảo. Lấy danh nghĩa là có tập đoàn Facebook tài trợ. Các đối tượng phạm tội yêu cầu người dùng gửi qua thẻ cào mệnh giá lớn. Nộp tiền thuế hàng chục triệu để nhận phần thưởng có giá trị. Tuy rằng hình thức lừa đảo này không mới nhưng vẫn có nhiều người bị sập bẫy.

Bộ công an khuyến cáo rằng người dùng phải biết tự bảo vệ mình. Không được nhấp vào các link lạ. Tránh click vào những đường linh không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội. Tuyệt đối không nhấp vào những tin nhắn trúng thưởng. Đó là tài khoản mà kẻ gian đã chiếm đoạt tài khoản của bạn bè bạn, sau đó gửi cho bạn.

 

Ông Lê Văn Tám (42 tuổi, Tiền Giang) bị lừa số tiền 30 triệu đồng vì chuyển khoản tiền phí mới được nhận quà. Cụ thể ngày 04/10 ông có nhận được thông báo là khách hàng may mắn nhận được chiếc xe máy SH. Tiền mặt 100 triệu đồng và phiếu miễn phí đỗ xăng 1 năm. Được nhân viên tư vấn xác nhận đó là sự thật nhưng nếu muốn nhận quà ông phải chuyển tiền phí để hợp thức hóa hồ sơ. Xong sau đó quà sẽ trao tận tay, một là ông lên đến công ty nhận quà. Hai là sẽ vận chuyển chở quà đến tận nhà địa chỉ mà khách hàng đã cho. Nhưng khi nhận hàng mở ra thì không đúng như quà của công ty đã hứa trước đó.

Khoảng 6 tháng trước, chị Lê Thanh Thảo (Hậu Giang) nhận được tin nhắn trúng thưởng từ một công ty tại TPHCM. Món quà trị giá 45 triệu đồng và một bộ xoang nồi inox 6, tổng giá trị phần thưởng là 55 triệu đồng. Khách hàng muốn nhận phần quà đó phải chuyển phí 10% mới được nhận. Chị Thảo chuyển khoản cho công ty 5,5 triệu. Tiền chuyển xong thì quà không thấy đâu. Liên hệ số điện thoại công ty thì không liên lạc được. Lúc này chị Thảo mới biết mình bị lừa.

Các chuyên gia khuyến cáo

Để tránh trường hợp bị mất quyền truy cập vào tài khoản facebook người dùng cần thận trọng. Không được nhấp vào các đường link lạ, những website lạ có đường dẫn. Không tùy tiện đăng nhập tài khoản và mật khẩu vào ứng dụng không rõ ràng. Hoặc những trang web nghi vấn. Đặt mật khẩu vừa có số vừa có chữ, đừng đặt theo số thứ tự dễ nhớ. Đối với những ai nhận được tin nhắn nhờ mua card điện thoại, mua đồ, vay tiền, mượn tiền. Hoặc thậm chí đòi nợ kêu chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng này, ngân hàng kia. Tốt nhất nên gọi điện trực tiếp với chủ tài khoản để xác minh.

Người dùng không nên để công khai cho người khác thấy số điện thoại hay địa chỉ email của mình. Hạn chế cho biết về thông tin cá nhân. Cảnh giác và thận trọng khi đăng nhập vào ứng dụng nào yêu cầu nhập mật khẩu hoặc gửi mã xác minh.

Công an vào cuộc

Tình trạng đánh cắp thông tin cá nhân rồi chiếm đoạt luôn chủ tài khoản. Sau đó mạo danh chủ tài khoản nhắn tin vay tiền, nhờ mua thẻ cào điện thoại xảy ra thường xuyên và ngày càng gia tăng hiện nay. Gần đây nhất Công an tỉnh Hậu Giang đã bắt giữ 10 đối tượng nhắn tin kiểu trúng thưởng lừa 9 nạn nhân với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng. Công an tỉnh Thanh Hóa bắt 5 thanh niên sử dụng công nghệ cao chiếm tài khoản của người dùng facebook. Lấy thông tin cá nhân, đọc lịch sử trò chuyện của họ. Sau đó nhắn tin bạn bè trong facebook mượn tiền, nhờ mua card điện thoại. Được biết các đối tượng này lập một ứng dụng tương như như trang chính của facebook. Khi người dùng đăng nhập sẽ ăn cắp thông tin cá nhân của họ, hoặc gửi cho bạn bè tin nhắn trúng thưởng. Khi nhấp vào link rồi thì tài khoản bị mất quyền truy cập. Cẩn thận chiêu lừa tiền trên Facebook.

 

 
Tin tức khác:
Ngân hàng Bảo lãnh thực hiện hợp đồng (27/7/2023)
Đồng coin OPV đa cấp lừa đảo (20/5/2023)
Cho vay tiền cccd tại Hà Tĩnh (4/4/2023)
Điều kiện để doanh nghiệp được niêm yết trên sàn chứng khoán (2/4/2023)
Hàng loạt sai phạm tại Amway Việt Nam và Thiên Ngọc Minh Uy (2/4/2023)
F88 gọi vốn 'khủng' để cho vay cầm đồ như thế nào? (19/3/2023)
Ngân hàng Nhà nước không thắt chặt tín dụng vào bất động sản (18/2/2023)
Bộ Công an cảnh báo chiêu lừa đảo của đa cấp Skyway (16/10/2022)
Đa cấp huy động vốn, tiền ảo ráo riết đi “lùa gà” TP Vinh Nghệ An (16/10/2022)
Cảnh giác với mô hình đa cấp Crowd1 TP Vinh Nghệ An (16/10/2022)
Danh sách các Ngân hàng tại TP Vinh Nghệ An (17/4/2022)
Lãi suất vay trả góp tại TP Vinh Nghệ An mới nhất (17/4/2022)
Lion Group lừa đảo (24/1/2021)
Tài chính HD 86 (24/1/2021)
Hỗ trợ tài chính Vinh Nghệ An (24/1/2021)

Dịch vụ hỗ trợ tài chính  VPBank FC Nghệ An
Địa chỉ: Đường Cao Thắng, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0915.050.067
Email: [email protected]
Website: http://taichinhnghean.com

Tin tức
  • Ngân hàng Bảo lãnh thực hiện hợp đồng
  • Đồng coin OPV đa cấp lừa đảo
  • Cho vay tiền cccd tại Hà Tĩnh
  • Điều kiện để doanh nghiệp được niêm yết trên sàn chứng
  • Hàng loạt sai phạm tại Amway Việt Nam và Thiên Ngọc Min
  • F88 gọi vốn 'khủng' để cho vay cầm đồ như thế nào?
  • Ngân hàng Nhà nước không thắt chặt tín dụng vào bất độn
  • Bộ Công an cảnh báo chiêu lừa đảo của đa cấp Skyway
  • 0915.050.067